100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 của Bình Phước kết nối với dịch vụ công quốc gia
* Tuyên dương 20 tập thể, 29 cá nhân điển hình trong học và làm theo gương Bác và có thành tích xuất sắc trong đợt cao điểm rà soát dịch vụ công kết nối với Cổng dịch vụ công quốc gia.
* Khai trương tổng đài giải đáp thông tin dịch vụ công 1022.
Các đại biểu tham dự hội nghị đều được đo thân nhiệt, hướng dẫn phòng dịch ngay từ cổng vào tòa nhà trung tâm hội nghị
Các đại biểu tham dự hội nghị được bố trí ngồi đảm bảo khoảng cách an toàn phòng, chống dịch
Sáng nay 18-5, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức hội nghị trực tuyến toàn tỉnh sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị; công bố Nghị quyết của Tỉnh ủy về chuyển đổi số; công bố 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 của tỉnh kết nối với Cổng dịch vụ công quốc gia, đồng thời khai trương tổng đài giải đáp thông tin dịch vụ công 1022.
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nguyễn Văn Lợi; Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền; các Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh và các đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Phước khóa XIV tham dự hội nghị.
Báo cáo tại hội nghị, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh cho biết, từ ngày 31-3, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch 108 thực hiện 3 mục tiêu: Cụ thể đến ngày 19-5-2021 sẽ có 100% dịch vụ công trực tuyến kết nối trên cổng dịch vụ công quốc gia; 100% hồ sơ thủ tục hành chính được giải quyết đúng hạn, không có hồ sơ trễ hạn và 100% hồ sơ thủ tục hành chính đã trễ hạn, tồn đọng kéo dài sẽ được giải quyết dứt điểm, đồng thời sẽ khắc phục ngay những khó khăn, vướng mắc để thực hiện cho được dịch vụ chứng thực điện tử phục vụ người dân, doanh nghiệp.
Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh báo cáo kết quả triển khai thực hiện cải cách thủ tục hành chính
“Bình Phước đang và sẽ thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp thiết thực, hiệu quả hơn nữa để xây dựng chính quyền kiến tạo, lấy người dân làm trung tâm, lấy sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp là thước đo chất lượng hoạt động của bộ máy hành chính trong tỉnh. Phải thực hiện cho được “hai không” gồm: nộp hồ sơ và trả kết quả không gặp mặt và thanh toán nghĩa vụ tài chính không dùng tiền mặt”. |
Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh |
Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh cho biết, sau “chiến dịch 50 ngày đêm” triển khai quyết liệt, từ vị trí 47/63 tỉnh, thành phố, Bình Phước đã vươn lên đứng đầu cả nước khi được rà soát, kết nối thành công 1.224 dịch vụ công lên Cổng dịch vụ công quốc gia. Trong đó, dịch vụ công mức độ 4 của Bình Phước kết nối lên cổng là 777 dịch vụ và đã cấp trên 1.400 hồ sơ chứng thực điện tử, trở thành tỉnh có kết quả tốt, xếp thứ 2/63 tỉnh, thành phố về cung cấp dịch vụ này. Đặc biệt, từ việc có trên 15.000 hồ sơ quá hạn, chiếm 10%, đến nay đã không còn hồ sơ trễ hẹn.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh cho rằng, đây là sự vươn lên ngoạn mục của tỉnh. Điều này có ý nghĩa rất quan trọng, là tiền đề để UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo, điều hành những cách làm mang tính đột phá, cách mạng, nhằm để các cơ quan hành chính nhà nước từ tỉnh đến cơ sở tiếp tục nâng cao chất lượng và hiệu quả cải cách thủ tục hành chính, phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn.
Các đại biểu tham dự hội nghị
Tại hội nghị, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Anh Dũng đã công bố Nghị quyết số 04-NQ/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về chuyển đổi số đến năm 2025 trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, công bố quyết định thành lập ban chỉ đạo, tổ tư vấn, tổ kiểm tra việc chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh và phân công, phân nhiệm cho từng đồng chí trong ban chỉ đạo.
Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nguyễn Văn Lợi đề nghị, thời gian tới, các cấp, các ngành cùng toàn bộ hệ thống chính trị, người dân, doanh nghiệp tập trung triển khai thực hiện tốt nghị quyết của Tỉnh ủy về chuyển đổi số và đề án của tỉnh về xây dựng địa phương thông minh giai đoạn 2020-2025, tầm nhìn đến năm 2030. Tiếp tục hoàn thiện, nâng cao, vận hành hiệu quả Trung tâm phục vụ hành chính công, Trung tâm Điều hành thông minh của tỉnh, đẩy nhanh tiến độ thực hiện và phát triển chính quyền điện tử, phát huy hiệu quả Tổng đài giải đáp thông tin dịch vụ công 1022 để phục vụ người dân và doanh nghiệp ngày càng tốt hơn, góp phần cải thiện môi trường kinh doanh, thúc đẩy mạnh mẽ phát triển kinh tế, văn hóa – xã hội.
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nguyễn Văn Lợi phát biểu chỉ đạo hội nghị
“Các cấp ủy, chính quyền, địa phương, đơn vị cần tập trung thực hiện tốt mục tiêu kép, vừa phòng chống dịch và điều hành phát triển kinh tế – xã hội. Trong đó, mục tiêu trọng tâm là thực hiện thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 vào ngày 23-5 tới. Chú trọng đẩy mạnh phong trào thi đua học và làm theo gương Bác, tuyên dương, khen thưởng kịp thời các điển hình tiên tiến và nhân rộng những mô hình hay, cách làm hiệu quả trong đời sống kinh tế, xã hội…” |
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi |
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi và Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Lê Thị Xuân Trang tặng bằng khen cho các tập thể là điển hình trong phong trào học, làm theo gương Bác
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền và Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Anh Dũng tặng bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong đợt cao điểm rà soát dịch vụ công kết nối với Cổng dịch vụ công quốc gia.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh và Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Minh Hợi tặng bằng khen cho các cá nhân
Tại hội nghị, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tuyên dương, khen thưởng 20 tập thể, 29 cá nhân là điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016-2021 và có thành tích xuất sắc trong đợt cao điểm rà soát dịch vụ công kết nối với Cổng dịch vụ công quốc gia (Dịp này, các địa phương trong tỉnh cũng tổ chức hội nghị tuyên dương, tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh).
Lãnh đạo tỉnh nhấn nút khai trương tổng đài giải đáp thông tin dịch vụ công 1022
Ngay sau buổi lễ, lãnh đạo tỉnh đã nhấn nút khai trương tổng đài giải đáp thông tin dịch vụ công 1022. Tổng đài hoạt động 24/24 giờ. Người dân, doanh nghiệp chỉ cần bấm số 02711022 để liên lạc với tổng đài và sẽ được giải đáp ngay lập tức. Đây là một trong những công trình, sự kiện quan trọng dâng lên Người nhân dịp kỷ niệm 131 năm Ngày sinh của Bác và hướng tới cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.
Nguồn: Báo Bình Phước
Có thể bạn quan tâm
- Báo cáo chế độ tiền lương, thưởng của doanh nghiệp năm 2020
- Quyêt định của UBND tỉnh về việc Tiếp nhận Qũy Lương thực hiện năm 2018, quỹ tiền lương kế hoạch năm 2019 Của Công ty.
- Thông báo mời thầu gói G3 – Xây dựng hệ thống quản lý Nghiệp vụ xổ số
- Kết quả ngày 21/09/2024
- Đề án tái cơ cấu Công ty giai đoạn 2018 – 2020
- Kết quả ngày 02/12/2023
- Kết quả ngày 27/01/2024
- Báo cáo Chế độ, tiền lương, thưởng năm 2016
- Kết quả ngày 01/07/2023
- Kết quả ngày 06/01/2024